2024年5月28日
阅读时间:4分钟
12 次观看
阅读时间:4分钟

Lo ngại chủ nghĩa bài Do Thái, CEO Blackstone Group chuyển sang ủng hộ ông Trump

Lo ngại chủ nghĩa bài Do Thái, CEO Blackstone Group chuyển sang ủng hộ ông Trump

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Tập đoàn Blackstone, ông Stephen Schwarzman, hôm 24/5 tiết lộ rằng ông sẽ ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử vào năm 2024. Trước đó ông  Stephen Schwarzman vẫn giữ khoảng cách với ông Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa.

Ngày 3/2/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tổ chức một diễn đàn chính sách tại Phòng yến tiệc quốc gia của Nhà Trắng do Giám đốc điều hành Tập đoàn Blackstone Stephen Schwarzman chủ trì, ông Trump tổ chức một cuộc gặp với các lãnh đạo doanh nghiệp và có bài phát biểu khai mạc. (Nguồn ảnh: Chip Somodevilla/Getty Image)


Ông Schwarzman nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News Digital hôm thứ Sáu: “Tôi chia sẻ mối lo ngại của hầu hết người Mỹ rằng các chính sách kinh tế, nhập cư và đối ngoại của chúng ta đang đưa đất nước đi sai hướng”.

“Vì những lý do này, tôi dự định bỏ phiếu để thay đổi và ủng hộ Donald Trump làm tổng thống. Ngoài ra, tôi sẽ ủng hộ các ứng cử viên Thượng viện của Đảng Cộng hòa và các đảng viên Đảng Cộng hòa khác ở các cấp.”

Ông Schwarzman, người từng giữ chức chủ tịch Diễn đàn Chính sách và Chiến lược Trump trong thời gian ngắn, nói thêm, “Sự gia tăng mạnh mẽ của chủ nghĩa bài Do Thái khiến tôi càng lo ngại hơn về hậu quả của cuộc bầu cử sắp tới.

Tổng thống Biden đã bị các đảng viên Cộng hòa, bao gồm cả ông Trump, chỉ trích nặng nề vì không giải quyết hiệu quả chủ nghĩa bài Do Thái, đặc biệt là các cuộc biểu tình chống Israel nổ ra tại các trường đại học trên khắp đất nước trong những tháng gần đây.

Ông Schwarzman đồng sáng lập Blackstone Private Equity vào năm 1985 và có tài sản ước tính khoảng 39 tỷ USD. Năm 2022, ông tuyên bố sẽ không ủng hộ ông Trump tái tranh cử tổng thống và tin rằng Đảng Cộng hòa nên tìm hướng đi mới.

Ông nói: “Các nhà lãnh đạo Mỹ nên tập trung vào ngày hôm nay và tương lai, không phải ngày hôm nay và ngày hôm qua”, “Đã đến lúc Đảng Cộng hòa chuyển sang thế hệ lãnh đạo mới và tôi dự định ủng hộ một trong số họ trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống.”


Fox News Digital đã liên hệ với các nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump và ông Biden để yêu cầu bình luận nhưng không nhận được phản hồi.

Cùng với việc cựu Tổng thống Trump cố gắng thu hẹp khoảng cách tài trợ với chiến dịch Biden, các nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa gần đây đã tập hợp lại xung quanh cựu Tổng thống Trump.

Ông Biden đã dẫn trước ông Trump về số tiền gây quỹ hàng tháng, cho đến tháng Tư, ông Trump lần đầu tiên vượt qua Biden trong cuộc đua.

Đợt gây quỹ tháng Tư của ông Trump đã được củng cố bởi con số kỷ lục 50,5 triệu USD, đến từ một sự kiện quyên góp trị giá lớn được tổ chức vào đầu tháng bởi nhà đầu tư tỷ phú John Paulson tại nhà riêng của ông ở Palm Beach, Florida.

Lộ Khắc, Vision Times

Kính mời Quý vị xem bài viết tại đây: https://trithucvn.co/the-gioi/lo-ngai-chu-nghia-bai-do-thai-ceo-blackstone-group-chuyen-sang-ung-ho-ong-trump.html